Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

XỬ LÝ THẾ NÀO KHI KHÁCH HÀNG NỔI NÓNG?

Sẽ thật vui mừng và hạnh phúc nếu cửa hàng của bạn luôn nhận được những lời khen và phản ứng tốt từ phía khách hàng, ngược lại chỉ cần vài ba lời đàm tiếu và thái độ tiêu cực của người mua thì danh tiếng của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Để giúp bạn “hạ hỏa” bớt cơn nóng giận của khách hàng, 7 cách đơn giản dưới đây sẽ vô cùng hiệu quả. 





1. Sẵn sàng hoàn trả tiền


Một khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn có vấn đề, hãy sẵn sàng hoàn tiền cho khách hàng nếu bạn nhận được đề nghị này từ họ, hãy để khách hàng hài lòng.
Sẽ không mất thời gian tranh cãi nếu mặt hàng của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng dù bất cứ lý do gì.
Và khi bạn nhanh chóng thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng thì họ sẽ ra về với thái độ tích cực về cửa hàng hay công ty bạn.
Bạn nên đưa ra một khoảng thời gian hoàn trả tiền rộng rãi để người mua có đủ thời gian thử nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Ngay cả khi khách hàng yêu cầu công ty hay cửa hàng bạn hoàn tiền ngoài khoảng thời gian quy định thì bạn cũng nên trả tiền cho họ.

2. Phản hồi một cách nhanh chóng

Hãy cố gắng trả lời khách hàng của bạn một cách nhanh nhất có thể. Bạn không dành thời gian một cách phí phạm với những khách hàng đang phàn nàn về sản phẩm của bạn.
Tốt hơn là bạn nên dành thời gian cho việc tạo thêm doanh thu hơn là cố tranh cãi với một khách hàng không vừa ý.
Tốt nhất là bạn nên thiết lập một hệ thống phản hồi chỉ trong 1 giờ, bởi hầu hết không ai có thể đợi quá 24 giờ.

3. Hãy luôn vui vẻ

Trong cuộc sống có muôn vàn những điều xảy ra mà bạn không thể biết và với khách hàng cũng thế, bạn sẽ không biết được chuyện gì. Đừng nên quá quan trọng hóa vấn đề hoặc thể hiện thái độ phòng thủ tiêu cực với khách hàng của bạn. Bạn hãy luôn mỉm cười, tỏ ra thân thiện và vui vẻ để khách hàng luôn cảm thấy yên tâm và thoải mái.

4. Biết thông cảm với khách hàng

Trong mỗi cuộc trao đổi ai cũng muốn người khác lắng nghe ý kiến của mình. Bạn hãy để khách hàng biết họ đã đúng theo cách họ nghĩ và bạn cũng cảm thấy như thế.

5. Thấu hiểu băn khoăn của khách hàng

Điều quan trọng để giải quyết những boăn khoăn của khách hàng là bạn cần phải hiếu thấu đáo mối bận tâm của khách hàng là gì? Bạn sẽ không thể hỗ trợ cho họ.

6. Giải quyết tình huống

Điều nên làm khi giải quyết bất kỳ tình huống nào là bạn nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Dù lỗi có phải của bạn hay không hãy thừa nhận ngay lập tức, chắc chắn căng thẳng trong lúc này sẽ được giải tỏa hơn.
Hãy nói lời xin lỗi đồng thời phải đảm bảo với khách hàng điều đó sẽ không tái diễn thêm lần nào nữa và cảm ơn họ vì đã cho bạn biết vấn đề.

7. Làm khách hàng cảm thấy thoải mái

Kể cả khách hàng không mua gì từ của hàng hay công ty bạn thì điều quan trọng nhất là họ đã có một trải nghiệm tốt đẹp với bạn. Hãy đối xử với khách hàng một cách tốt nhất, đồng thời tạo cho họ có cảm giác được bạn lắng nghe. Khi mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái chỉ đem lại cho bạn nhiều ích lợi hơn trong tương lai.


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates