5 THỦ THUẬT
KHIẾN KHÁCH HÀNG PHẢI “RÚT VÍ”
Khi
tham gia vào cuộc mua bán, nhiều khách hàng thường mua dựa vào cảm xúc chứ
không quyết định bởi lý trí. Sử dụng 5 tuyệt chiêu tâm lý sau đây bạn sẽ khiến
khách hàng “rút ví” ra ngay.
1. Xây dựng hy vọng
Điều
đầu tiên bạn cần tìm hiểu và xác định các vấn đề của khách hàng và hãy chỉ ra
rằng bạn có giải pháp để giải quyết những vấn đề đó. Điều này sẽ khiến cho
khách hàng hy vọng bạn chính là nguồn cơn mà họ đang tìm kiếm.
Người
ta thường hay nói cái duy nhất con người muốn mua đó là hy vọng. Hy vọng cho
một điều gì đó giúp họ hấp dẫn hơn, hy vọng một biện pháp giúp họ giải
tỏa nỗi lo về tài chính, hay cải thiện sức khỏe,... Bên cạnh đó, bạn cần đảm
bảo rằng những sản phẩm hay dịch vụ của mình đúng như lời cam kết.
2. Tạo lập niềm tin
Bạn
cần đưa ra được lý do tại sao khách hàng phải tin tưởng bạn. Đặc biệt những
bằng chứng hiện thực hiệu quả về giải pháp của bạn, chắc chắn niềm tin cũng như
hy vọng của họ sẽ tăng lên.
Bạn
có nhiều cách để đem đến niềm tin cho khách hàng, nhưng cách tốt hữu dụng và
tốt nhất là đưa ra bằng chứng; người ta vẫn thường nói rằng: “trăm nghe không
bằng một thấy”, vậy thì hãy cho họ thỏa mãn nhu cầu được mắt thấy tai nghe.
Vậy
bằng chứng của bạn nên như thế nào? Những lời nhận xét của khách hàng đã mua,
đã sử dụng và cả của các chuyên gia trong lĩnh vực đó là một trong những bằng
chứng đáng tin cậy nhất và thúc đẩy suy nghĩ rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn
là cái mà họ đang đi tìm.
3. Tạo ra cảm giác khan hiếm
Hãy
tạo ra cảm giác khan hiếm cho các sản phẩm hay dịch vụ của mình và một sự khẩn
cấp phía khách hàng, nếu không, bạn sẽ dễ bị khách hàng từ chối. Họ sẽ nghĩ
rằng có thể mua hàng vào một ngày khác hay mọt thời điểm khác chứ không phải
lúc này.
Bạn
hãy tạo động lực cho khách hàng của mình và hành động nhanh chóng. Rất nhiều
khách hàng ngần ngại hành động vì sợ rằng quyết định của mình là sai.
4. Loại trừ mọi rủi ro
Khi
khách hàng đã lắng nghe và tin tưởng các bằng chứng bạn đưa ra cũng như thấy
được sự cấp thiết của việc mua hàng, có thể họ vẫn còn có những do dự. Đây là
thời điểm bạn xóa bỏ mọi rủi ro cho họ.
Bạn
cần trấn an họ rằng điều đó là điều hết sức bình thường, và khuyên họ đừng lo
lắng về tiền bạc vì họ có thể được hoàn tiền nếu như thấy không hài lòng 100%
khi sử dụng sản phẩm. Và nhớ rằng đưa ra cho họ một thời gian ngắn 10 –
15 thậm chí 30 ngày để họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Ngoài
ra, để khách hàng thử nghiệm miễn phí cũng là một cách để loại bỏ rủi ro.
Lúc này, họ có thể kiểm định bất kỳ điều gì ở mặt hàng của bạn mà không phải
chịu rủi ro nào.
5. Yêu cầu khách đặt hàng
Đây
là thời điểm bạn phải quyết đoán, hãy chỉ cho khách hàng biết bước tiếp theo họ
cần làm gì, một thao tác hết sức đơn giản như “Nhấn vào đây” hay “Click
vào đây” sẽ luôn đem lại một kết quả tốt.
Và
một sự thật là khi bạn nói với ai đó rằng họ cần phải làm gì, rất nhiều khả
năng họ sẽ thực hiện điều đó như ý của bạn, vì thế, hãy đưa ra các chỉ dẫn một
cách rõ ràng, cụ thể và chính xác nhất.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét