Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

5 THỦ THUẬT KHIẾN KHÁCH HÀNG PHẢI “RÚT VÍ”

5 THỦ THUẬT KHIẾN KHÁCH HÀNG PHẢI “RÚT VÍ”
Khi tham gia vào cuộc mua bán, nhiều khách hàng thường mua dựa vào cảm xúc chứ không quyết định bởi lý trí. Sử dụng 5 tuyệt chiêu tâm lý sau đây bạn sẽ khiến khách hàng “rút ví” ra ngay.
 
Thủ thuật bán hàng





1. Xây dựng hy vọng

Điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu và xác định các vấn đề của khách hàng và hãy chỉ ra rằng bạn có giải pháp để giải quyết những vấn đề đó. Điều này sẽ khiến cho khách hàng hy vọng bạn chính là nguồn cơn mà họ đang tìm kiếm.
Người ta thường hay nói cái duy nhất con người muốn mua đó là hy vọng. Hy vọng cho một  điều gì đó giúp họ hấp dẫn hơn, hy vọng một biện pháp giúp họ giải tỏa nỗi lo về tài chính, hay cải thiện sức khỏe,... Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng những sản phẩm hay dịch vụ của mình đúng như lời cam kết.

2. Tạo lập niềm tin

Bạn cần đưa ra được lý do tại sao khách hàng phải tin tưởng bạn. Đặc biệt những bằng chứng hiện thực hiệu quả về giải pháp của bạn, chắc chắn niềm tin cũng như hy vọng của họ sẽ tăng lên.
Bạn có nhiều cách để đem đến niềm tin cho khách hàng, nhưng cách tốt hữu dụng và tốt nhất là đưa ra bằng chứng; người ta vẫn thường nói rằng: “trăm nghe không bằng một thấy”, vậy thì hãy cho họ thỏa mãn nhu cầu được mắt thấy tai nghe.
Vậy bằng chứng của bạn nên như thế nào? Những lời nhận xét của khách hàng đã mua, đã sử dụng và cả của các chuyên gia trong lĩnh vực đó là một trong những bằng chứng đáng tin cậy nhất và thúc đẩy suy nghĩ rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn là cái mà họ đang đi tìm.

3. Tạo ra cảm giác khan hiếm

Hãy tạo ra cảm giác khan hiếm cho các sản phẩm hay dịch vụ của mình và một sự khẩn cấp phía khách hàng, nếu không, bạn sẽ dễ bị khách hàng từ chối. Họ sẽ nghĩ rằng có thể mua hàng vào một ngày khác hay mọt thời điểm khác chứ không phải lúc này.
Bạn hãy tạo động lực cho khách hàng của mình và hành động nhanh chóng. Rất nhiều khách hàng ngần ngại hành động vì sợ rằng quyết định của mình là sai.

4. Loại trừ mọi rủi ro

Khi khách hàng đã lắng nghe và tin tưởng các bằng chứng bạn đưa ra cũng như thấy được sự cấp thiết của việc mua hàng, có thể họ vẫn còn có những do dự. Đây là thời điểm bạn xóa bỏ mọi rủi ro cho họ.
Bạn cần trấn an họ rằng điều đó là điều hết sức bình thường, và khuyên họ đừng lo lắng về tiền bạc vì họ có thể được hoàn tiền nếu như thấy không hài lòng 100% khi  sử dụng sản phẩm. Và nhớ rằng đưa ra cho họ một thời gian ngắn 10 – 15 thậm chí 30 ngày để họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, để khách hàng thử nghiệm miễn phí cũng là một cách  để loại bỏ rủi ro. Lúc này, họ có thể kiểm định bất kỳ điều gì ở mặt hàng của bạn mà không phải chịu rủi ro nào.

5. Yêu cầu khách đặt hàng



Đây là thời điểm bạn phải quyết đoán, hãy chỉ cho khách hàng biết bước tiếp theo họ cần làm gì, một thao tác  hết sức đơn giản như “Nhấn vào đây” hay “Click vào đây”  sẽ luôn đem lại một kết quả tốt.
Và một sự thật là khi bạn nói với ai đó rằng họ cần phải làm gì, rất nhiều khả năng họ sẽ thực hiện điều đó như ý của bạn, vì thế, hãy đưa ra các chỉ dẫn một cách rõ ràng, cụ thể  và chính xác nhất.

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates