Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

4 BÍ QUYẾT ĐÀM PHÁN ĐỂ BẠN LUÔN NHẬN ĐƯỢC CÂU TRẢ LỜI LÀ “CÓ”


Làm kinh doanh cũng giống như việc hẹn hò và tất cả các doanh nhân đều cần phải học được những sức mạnh của việc thuyết phục để lúc nào cũng nhận được câu trả lời là “Có”.


  
Có nhiều khi rất khó để người khác có thể hiểu được tầm nhìn của bạn. Và đương nhiên, khi không thể hiểu điều bạn muốn, họ sẽ lập tức nói “Không”. Dưới đây là những bí quyết đàm phán cần ghi nhớ để nhận được câu trả lời theo ý muốn của mình:


1. Gia tăng sự kết nối với con người

Có những lúc, chúng ta lãng việc nhân cách hóa một quy trình làm việc. Điều đócó thể gây ra bất lợi bởi không một ai muốn họ là người không quan trọng, hay không được lắng nghe.
Chủ tịch đồng là người viết chính tại The Pontes Group, ông Lais Pontes nói rằng: Hãy lắng nghe trước khi bạn nói. Sau đó, bạn có thể giải thích một cách chính xác những giá trị của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của đối phương.
“Một người đàm phán thành công là người tạo nên tình huống mà các bên tham gia vào cuộc đàm phán đều ra về cùng sự vui mừng”.

2. Sẵn sàng cho việc rời đi

Khi rời khỏi bàn đàm phán cho thấy rằng bạn là người coi trọng việc kinh doanh. Nếu bạn cảm thấy rằng ai đó đang tạo bất lợi cho bạn, bạn nên cần biết khi nào mình nên rút lui để có thể bảo toàn cho công ty của mình.

3. Lường trước những điều không thể đàm phán với bạn

Trước khi tham gia vào một cuộc đàm phán, bạn cần phải biết điều gì phá vỡ thương vụ của bạn và cả những điều không thỏa thuận được với mô hình kinh doanh của bạn. Bạn hãy tìm hiểu xem điều gì có ý nghĩa quan trọng nhất đối bạn và điều gì có ý nghĩa quan trọng nhất đối với đối tác. Hãy xét xem có cách nào đó để các bên cùng có lợi, và sau đó là việc sẵn sàng chấp nhận mọi chi tiết ít gây ra ảnh hưởng nhất.

4. Làm việc với người không cố gắng làm thay đổi bạn

Rahama Wright, người sáng lập nên SheaYeleen - công ty chăm sóc da có tiếng giải thích về điều này rất hay: “ Điều quan trọng là cần phải đàm phán với những người thấy được các giá trị ở trong những công việc bạn đang làm và xem bạn là một đối tác - không phải là người họ có thể lợi dụng được”.
Nhất là khi bạn mới bắt đầu khởi sự và bạn bị lép vế, nhất quyết bạn không thể để cho mọi người lợi dụng bạn. Bạn phải luôn ghi nhớ giá trị của bản thân mình.

Sưu tầm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates