Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

DOANH NHÂN LỪNG LẪY TỪNG BỊ SỤP ĐỔ "Ê CHỀ"

 DOANH NHÂN LỪNG LẪY TỪNG BỊ SỤP ĐỔ "Ê CHỀ"
 “Thất bại là mẹ thành công” là câu nói đã trở thành nếp suy nghĩ thường nhật của mỗi một con người và có 5 doanh nhân mà bất kì người nào cũng phải ngưỡng mộ đã áp dụng sát sao câu nói này. Họ đã từng thất bại tràn trề nhưng không bao giờ nhụt chí, chính vì vậy những doanh nhân này đã đứng trên đỉnh vinh quang và nổi danh cả thế giới. Đó là những tổng kết của tờ Policymic.

1. Bill Gates

Trước khi trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates đã từng thất bại ở tuổi 20. Công ty đầu tiên ông sáng lập là Traf-O-Data phục vụ việc phân tích thông tin xe cộ đang lưu thông trên các tuyến đường để cung cấp cho các kỹ sư giao thông. Và công ty này đã sụp đổ khi diễn thuyết cho các nhà đầu tư thất bại, không một ai chịu bỏ vốn.
Chính từ thất bại này Bill Gates cùng người bạn của ông là Paul Allen đã quyết tâm chuyển sang một hướng khác, thành lập Microsoft như ngày nay.


tỷ phú thế giới
Bill Gates





2. Arianna Huffington

Huffington cho ra lò cuốn sách đầu tiên khi ở tuổi 20, thế nhưng đến cuốn sách thứ hai bà bị 36 nhà xuất bản từ chối. Arianna Huffington bắt đầu cảm thấy nghi ngờ khả năng viết lách của mình, bà lâm vào trầm cảm và hết sạch tiền.
Vào năm 2003, bà sáng lập nê trang web Huffington và giờ đây web đã nổi tiếng như một tờ báo đi theo phong cách mạng xã hội. Cách làm của bà trên tờ Huffington đã thay đổi cái nhìn về báo chí trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.

 
tỷ phú thế giới
Arianna Huffington
3. Steve Jobs

Những câu chuyện thăng trầm của Steve Jobs, cha đẻ hãng Apple có lẽ được nhiều người biết đến nhất. Ông đã từng phải bỏ học, sau đó bị dán nhãn doanh nhân yếu, ngoài ra ông còn bị sa thải chính từ công ty ông sáng lập. Vậy mà ông vẫn có thể quay trở lại và thay đổi cả thế giới.
Steve Jobs đã nói với sinh viên đại học Stanford trong lễ tốt nghiệp năm 2005: Đôi lúc cuộc đời này đánh vào đầu bạn bằng viên gạch. Bạn đừng đánh mất niềm tin. Tôi tin tưởng rằng điều duy nhất giúp tôi có thể tiếp tục là vì tôi yêu thích những gì mình làm. Bạn cần phải tìm ra điều mình yêu thích. 

 
tỷ phú thế giới
Steve Jobs
4. Soichiro Honda

Honda đã trở thành một thương hiệu lừng danh từ rất nhiều năm nay, thế nhưng để có được điều này Honda đã trải qua những gia đoạn khó khăn mà khó ai biết được. Trước khi gây dựng nghiệp, ông Soichiro Honda từng bị hãng Toyota từ chối không nhận ông làm kỹ sư và như vậy ông đã phải chịu cảnh thất nghiệp một thời gian.
Cũng chính từ đó, ông bắt đầu tự chế tạo xe gắn máy ở nhà và rồi mở xưởng sản xuất. Nhờ có sự khéo léo trong kỹ năng chế tạo cùng với tài tiếp thị, Honda đã gây dựng quá đỗi thành công tên tuổi đình đám khắp thế giới như hiện nay.
 
tỷ phú thế giới
Soichiro Honda

5. Walt Disney

Cái tên Walt Disney đã đi vào lòng người từ rất nhiều năm về trước. Ít ai biết rằng, người gây dựng nên những khu giải trí lớn nhất thế giới hay những bộ phim đi cùng năm tháng này đã từng thất bại bởi công ty làm phim hoạt hình đầu tay của ông bị phá sản. Và Disney cũng từng bị một sa thải vì bị đánh giá rằng thiếu trí tưởng tượng!
 
tỷ phú thế giới
Walt Disney


Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates