BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ VIẾT LỜI
CHÀO HÀNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Khi
bạn đã lôi kéo được sự chú ý của những vị khách hàng đến website của bạn, để có
thể thúc đẩy họ đến mua hàng thì điều quan trọng là bạn phải tung ra được lời
chào hàng thuyết phục nhất. Dưới đây là 3 nguyên tắc tối quan trọng để có thể
viết nên một câu chào hàng tuyệt đỉnh nhất.
Nguyên tắc 1: Bán lợi ích chứ không bán tính năng
Khi
bạn muốn bán một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, bạn đừng chỉ tập trung vào
tính năng và quên đi lợi ích mà chúng đem lại cho người dùng. Một khi bạn biết
chú trọng vào lợi ích thì lúc này đối tượng mới có những hứng thú mua hàng bởi họ
thấy rõ, sản phẩm hay dịch vụ họ sử dụng có thể giải quyết được vấn đề hay tạo
ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ.
Chẳng
hạn, bạn đang bán máy lạnh Super Cool, nếu bạn viết: “ Super cool ít hao phí
điện”, nghĩa là bạn chỉ mới đề cập đến tính năng, còn nếu bạn viết: “Super Cool
sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều chi
phí cho bạn”. Như vậy, loại máy lạnh này sẽ hấp dẫn hơn nhiều đúng không?
Mỗi
một người vẫn thường bị cảm xúc chi phối, hơn là lý trí. Với một món hàng nào
đó được đư ra dưới dạng lợi ích, chắc chắn bạn đang tạo ra những cảm xúc vô
cùng mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng.
Nguyên tắc 2: Dùng những tính từ mạnh và các con số cụ thể để làm
điểm nhấn
Khi
bạn so sánh hai câu: “Làm cách nào để bạn có thể tăng thu nhập?” và “Làm thế
nào để bạn tăng thu nhập lên đáng kể: 25% chỉ trong 12 tháng?”. Dĩ nhiên câu
thứ 2 sẽ hấp dẫn hơn nhiều bởi nó sử dụng những tính từ mạnh: “đáng kể” và
những con số cụ thể: “25%” và “ chỉ trong 12 tháng”.
Nguyên tắc 3: Sử dụng những từ “bạn” và “của bạn” như thể đang đối
thoại với khách hàng
Những
câu văn sử dụng nhiều từ “bạn”, “của bạn” sẽ khiến khách hàng thấy gắn liền với
các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang đề cập như là họ đã sử dụng nó và đang thụ
hưởng những lợi ích mà nó mang lại.
Luôn
ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng trên, bạn sẽ có một lời chào hàng vô cùng hiệu quả và
bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét