Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ VIẾT LỜI CHÀO HÀNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ VIẾT LỜI CHÀO HÀNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Khi bạn đã lôi kéo được sự chú ý của những vị khách hàng đến website của bạn, để có thể thúc đẩy họ đến mua hàng thì điều quan trọng là bạn phải tung ra được lời chào hàng thuyết phục nhất. Dưới đây là 3 nguyên tắc tối quan trọng để có thể viết nên một câu chào hàng tuyệt đỉnh nhất.


Nguyên tắc 1: Bán lợi ích chứ không bán tính năng


Khi bạn muốn bán một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, bạn đừng chỉ tập trung vào tính năng và quên đi lợi ích mà chúng đem lại cho người dùng. Một khi bạn biết chú trọng vào lợi ích thì lúc này đối tượng mới có những hứng thú mua hàng bởi họ thấy rõ, sản phẩm hay dịch vụ họ sử dụng có thể giải quyết được vấn đề hay tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ.
Chẳng hạn, bạn đang bán máy lạnh Super Cool, nếu bạn viết: “ Super cool ít hao phí điện”, nghĩa là bạn chỉ mới đề cập đến tính năng, còn nếu bạn viết: “Super Cool sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn”. Như vậy, loại máy lạnh này sẽ hấp dẫn hơn nhiều đúng không?
Mỗi một người vẫn thường bị cảm xúc chi phối, hơn là lý trí. Với một món hàng nào đó được đư ra dưới dạng lợi ích, chắc chắn bạn đang tạo ra những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ để thúc đẩy khách hàng.

Nguyên tắc 2: Dùng những tính từ mạnh và các con số cụ thể để làm điểm nhấn

Khi bạn so sánh hai câu: “Làm cách nào để bạn có thể tăng thu nhập?” và “Làm thế nào để bạn tăng thu nhập lên đáng kể: 25% chỉ trong 12 tháng?”. Dĩ nhiên câu thứ 2 sẽ hấp dẫn hơn nhiều bởi nó sử dụng những tính từ mạnh: “đáng kể” và những con số cụ thể: “25%” và “ chỉ trong 12 tháng”.

Nguyên tắc 3: Sử dụng những từ “bạn” và “của bạn” như thể đang đối thoại với khách hàng

Những câu văn sử dụng nhiều từ “bạn”, “của bạn” sẽ khiến khách hàng thấy gắn liền với các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang đề cập như là họ đã sử dụng nó và đang thụ hưởng những lợi ích mà nó mang lại.
Luôn ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng trên, bạn sẽ có một lời chào hàng vô cùng hiệu quả và bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates