6 ĐIỀU LẦM
TƯỞNG KHI BÁN HÀNG
Có
rất nhiều sai lầm mà người bán hàng thường xuyên mắc phải nhưng lại không hề
hay biết. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn xem những lời khuyên sau, nhưng
vấn đề là chúng vô tác dụng.
Khách
hàng rất khó chịu với điều này nếu người bán hàng tỏ ra quá thân thiết một cách
quá nhanh chóng. Nhiều khi khách hàng không thực sự có nhu cầu trở thành bạn
bè; mục đích của họ là muốn bạn giúp họ giải quyết vấn về hàng hóa hoặc tạo một
cơ hội. Nếu hia bên cùng làm việc với nhau trong một thời gian, có thể tình bạn
sẽ phát triển, nhưng từ bây giờ cho tới lúc đó, khách hàng muốn ở bạn sự chuyên
nghiệp chứ đó không phải sự thân thiện một cách thái quá.
2.
Giả tạo để đạt được mục đích
Mỗi
chúng ta đều dễ dàng cảm nhận nếu người khác không thành thật với mình, và
khách hàng cũng vậy. Hơn hết, điều khách hàng muốn ở người bán hàng và nhà cung
cấp là sự trung thực. Nếu bạn đang cố giả tạo với khách hàng thì chắc chắn bạn
đang bị báo động lớn!
3.
Luôn sẵn sàng chốt (ABC)
Người
mua ghét việc bị thúc ép và thực sự rất ghét những người bán quá sấn sổ. Khách
hàng muốn người bán trao cho họ những lợi ích tốt nhất từ thâm tâm bạn và giúp
họ đưa ra quyết định tốt nhất, dù có thể quyết định đó là mua hàng ở một chỗ
khác hoặc không nên mua gì cả. Điều này là không thể khi bạn chỉ tập trung vào
việc chốt khách hàng, chốt đơn hàng.
4.
Không bao giờ chấp nhận lời từ chối
Có
những lúc khách hàng lưỡng lự và họ thực muốn cân nhắc lại, đây chính là thời
điểm họ muốn bạn giúp họ hiểu vì sao họ nên thay đổi suy nghĩ. Nếu bạn phớt lờ
câu trả lời “không” của khách hàng như là nó không tồn tại và mặc cho suy nghĩ
của khách hàng là gì mà cứ tiếp tục lấn tới, bạn đang chuyển sự lưỡng lự của
khách hàng thành câu trả lời là “Không”!
5.
Bán tính năng chứ không phải bán sản phẩm
Bạn
nên hướng sự tập trung của khách hàng vào các tính năng khác biệt của sản phẩm
hơn là chính sản phẩm. Tuy nhiên, trong thực tế khách hàng có thể không cần cả
tính năng lẫn sản phẩm; điều họ muốn là những ích lợi của của các sản phẩm đó.
6.
Khách hàng luôn đúng
Nhiều
khách hàng mong muốn bạn giúp họ đưa ra những quyets định đúng đắn và hợp lý
nhất chứ không phải họ thích bạn nói họ đã đúng. Nếu người bán luôn đồng ý với
mọi điều mà khách hàng đưa ra sẽ bị coi là người ba phải và vì thê bạn sẽ khiến
khách hàng phát sợ.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét