Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

6 ĐIỀU LẦM TƯỞNG KHI BÁN HÀNG

6 ĐIỀU LẦM TƯỞNG KHI BÁN HÀNG
Có rất nhiều sai lầm mà người bán hàng thường xuyên mắc phải nhưng lại không hề hay biết. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn xem những lời khuyên sau, nhưng vấn đề là chúng vô tác dụng. 



 1. Thân thiện mới bán được hàng!

Khách hàng rất khó chịu với điều này nếu người bán hàng tỏ ra quá thân thiết một cách quá nhanh chóng. Nhiều khi khách hàng không thực sự có nhu cầu trở thành bạn bè; mục đích của họ là muốn bạn giúp họ giải quyết vấn về hàng hóa hoặc tạo một cơ hội. Nếu hia bên cùng làm việc với nhau trong một thời gian, có thể tình bạn sẽ phát triển, nhưng từ bây giờ cho tới lúc đó, khách hàng muốn ở bạn sự chuyên nghiệp chứ đó không phải sự thân thiện một cách thái quá.

2. Giả tạo để đạt được mục đích

Mỗi chúng ta đều dễ dàng cảm nhận nếu người khác không thành thật với mình, và khách hàng cũng vậy. Hơn hết, điều khách hàng muốn ở người bán hàng và nhà cung cấp là sự trung thực. Nếu bạn đang cố giả tạo với khách hàng thì chắc chắn bạn đang bị báo động lớn!

3. Luôn sẵn sàng chốt (ABC)

Người mua ghét việc bị thúc ép và thực sự rất ghét những người bán quá sấn sổ. Khách hàng muốn người bán trao cho họ những lợi ích tốt nhất từ thâm tâm bạn và giúp họ đưa ra quyết định tốt nhất, dù có thể quyết định đó là mua hàng ở một chỗ khác hoặc không nên mua gì cả. Điều này là không thể khi bạn chỉ tập trung vào việc chốt khách hàng, chốt đơn hàng.

4. Không bao giờ chấp nhận lời từ chối

Có những lúc khách hàng lưỡng lự và họ thực muốn cân nhắc lại, đây chính là thời điểm họ muốn bạn giúp họ hiểu vì sao họ nên thay đổi suy nghĩ. Nếu bạn phớt lờ câu trả lời “không” của khách hàng như là nó không tồn tại và mặc cho suy nghĩ của khách hàng là gì mà cứ tiếp tục lấn tới, bạn đang chuyển sự lưỡng lự của khách hàng thành câu trả lời là “Không”!

5. Bán tính năng chứ không phải bán sản phẩm

Bạn nên hướng sự tập trung của khách hàng vào các tính năng khác biệt của sản phẩm hơn là chính sản phẩm. Tuy nhiên, trong thực tế khách hàng có thể không cần cả tính năng lẫn sản phẩm; điều họ muốn là những ích lợi của của các sản phẩm đó.

6. Khách hàng luôn đúng

Nhiều khách hàng mong muốn bạn giúp họ đưa ra những quyets định đúng đắn và hợp lý nhất chứ không phải họ thích bạn nói họ đã đúng. Nếu người bán luôn đồng ý với mọi điều mà khách hàng đưa ra sẽ bị coi là người ba phải và vì thê bạn sẽ khiến khách hàng phát sợ.

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates