Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN CHIẾN THẮNG KHI GẶP THẤT BẠI

4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN CHIẾN THẮNG KHI GẶP THẤT BẠI
Thất bại sẽ là một trong số những cách thức để nói lên con người bạn và đó cũng là một nhân tố quan trọng quyết định mức độ thành công của bạn trong kinh doanh bên cạnh yếu tố tài chính.



Là một doanh nhân, chắc hẳn không ít lần bạn đã gặp thất bại, thất bại ở đây không chỉ nói về việc công ty phá sản hay những điều tương tự như thế, mà chỉ cần lỡ một cuộc hẹn, không giữ lời hứa với nhân viên, hay làm sai một bước trong kế hoạch,... tất cả đó đều là thất bại mà bạn sẽ trải qua.

Thế nhưng rất nhiều người trong chúng ta khi đã phạm sai lầm, sau đó lại làm mọi chuyện phức tạp lên với các lỗi khác, không vì ta có những ý định tồi mà đơn giản là bở chúng ta không biết cần phải làm gì. 4 phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn giành được chiến thắng khi gặp thất bại

1. Nhận hoàn toàn trách nhiệm

Khi gặp thất bại, bạn đứng bao giờ né tránh. Khi đưa một sản phẩm nào đó tới khách hàng, khi gặp những phản hồi không mấy tốt đẹp về sản phẩm đó ví dụ như: máy hút bụi không hút hết bụi bẩn hay bộ quần áo vừa mua bị lỗi,... đừng vôi đổ lỗi cho ai cũng đừng tranh cãi với khách hàng, hãy nhận lỗi về bản thân mình. 

Việc né tránh trách nhiệm nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu đạo đức nghề nghiệp hay thiếu trung thực đối với khách hàng và đồng thời điều này đã gián tiếp nói tới khách hàng rằng: “Chúng tôi không có đủ năng lực để mang tới sản phẩm/ dịch vụ theo mức độ mà ông/bà yêu cầu”. Liệu đây có phải điều mà bạn muốn nhắn gửi tới khách hàng của mình không? 

2.  Hãy đền bù phần hơn cho khách hàng

Khi gặp những sai lầm, không chỉ nhận trách nhiệm về bản thân là đủ mà bên cạnh đó bạn cần đền bù theo hướng có lợi cho khách hàng, bạn có thể đổi một máy hút bụi hay một bộ quần áo khác hoặc cũng có thể là hoàn lại tiền cho khách hàng nếu họ yêu cầu. Bởi nếu bạn ứng xử như vậy với khách hàng, thì chắc chắn một ngày nào đó những  hành động của công ty hay cửa cửa hàng của bạn sẽ trở thành huyền thoại.

3.  Đưa ra lời giải thích vì sao thất bại sẽ không bao giờ xảy ra thêm lần nào nữa

Khách hàng của bạn sẽ tìm một lý do nào đó để gắn kết với bạn. Bởi họ vừa tiến hành một vụ đầu tư. Nếu khách hàng của bạn chuyển sang một công ty khác họ sẽ bị mất thời gian, có thể gặp thêm những phiền phức, đắt đỏ và kể cả những rủi ro tiềm ẩn bởi sẽ không có gì đảm bảo với họ rằng họ sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự với một nhà cung cấp mới. 

Một khi đã làm việc với bạn, họ sẽ muốn tiếp tục cộng tác, thế nhưng khách hàng cần biết rằng những vấn đề đã xảy ra sẽ không tái diễn. Nếu đơn thuần bạn đảm bảo rằng vấn đề đó sẽ không tái diễn thì bạn cũng cần phải đảm bảo khách hàng chắc chắn thấu hiểu điều này.

4. Không bao giờ tái diễn

Mỗi người không lúc này thì lúc khác sẽ gặp thất bại. Và khi một nhà cung cấp lặp đi lặp lại sai lầm của mình hơn hai lần thì khách hàng sẽ nhận ra rằng họ không phải đang phải chịu đựng thêm một lần mà đó là sự bất tiện thường trực. Và hãy nhớ rằng nếu việc bỏ ra thời gian, chí phí và rủi ro cho một nhà cung cấp mới bằng với việc họ cũng mất ngần đấy thời gian, chí phí và công sức khi họ tiếp tục làm việc với bạn, chắc chắn họ sẽ ra đi.

Mọi khách hàng đều mong muốn những điều khá đơn giản, rằng: những gì họ đã mất tiền mua thì phải đúng như lời cam kết và thực hiện theo thời gian cam kết.


Nếu thực hiện thường xuyên các phương pháp này, khách hàng không những hài lòng với cách cư xử của bạn mà sẽ còn quay lại với bạn rất nhiều lần về sau. Sai lầm hay thất bại là điều mà bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là biết dọn dẹp những sai lầm và có những bước đi tiếp theo đúng đắn, công ty bạn sẽ giành chiến thắng! 

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates